Công nghệ AIDC nào đang được ứng dụng phổ biến hiện nay


Tổng quan về công nghệ AIDC - tự động nhận dạng và chụp ảnh dữ liệu

AIDC là từ viết tắt của Automatic Identification and Data Capture - Tự động nhận dạng và chụp ảnh dữ liệu là một thể loại tổng quát của các công nghệ được sử dụng để thu thập thông tin từ một đơn vị, đối tượng, hình ảnh hoặc âm thanh mà không cần nhập liệu. Hệ thống AIDC được sử dụng để quản lý hàng tồn kho, giao hàng, tài sản, an ninh và tài liệu. Lĩnh vực có sử dụng hệ thống AIDC bao gồm phân phối, sản xuất, vận tải, y tế, chính phủ và bán lẻ, trong số nhiều người khác.

Ứng dụng AIDC thường rơi vào một trong một vài loại: xác định và xác nhận tại nguồn, theo dõi, và giao tiếp với các hệ thống khác. Các công nghệ thực tế tham gia, các thông tin thu được và mục đích của bộ sưu tập khác nhau.

Công nghệ AIDC hiện nay bao gồm:

Mã vạch 1D, trong đó bao gồm các thanh nhỏ song song gắn liền với các mặt hàng cửa hàng bán lẻ, thẻ ID và thư bưu chính để xác định một số sản phẩm, cá nhân hoặc địa điểm cụ thể.
Một đầu đọc mã vạch sử dụng một chùm tia laser cảm ứng với các phản xạ từ các thanh và không gian dày và biến thể. Máy đọc mã vạch dịch các thông tin từ các hình ảnh dữ liệu kỹ thuật số và gửi nó đến một máy tính để lưu hoặc quá trình xử lý khác.


Mã vạch 2D thông tin cửa hàng không chỉ theo chiều ngang, như mã vạch một chiều (1D), mà cong theo chiều dọc. xây dựng này cho phép mã 2D lưu trữ lên tới 7089 ký tự. khi mà các mã vạch 1D truyền thống chỉ có thể chứa tối đa20 ký tự.


Sọc từ tính thường thấy trên các thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ khóa, thẻ quẹt. Các sọc bao gồm các hạt từ tính in trên ruy băng nhựa . Mỗi hạt là một thanh nam châm nhỏ xíu. Thông tin được viết trên các sọc bởi từ hóa các thanh nhỏ ở hai hướng phía bắc hoặc hướng nam . Quá trình viết, gọi là fluxreversal, gây ra những thay đổi trong từ trường có thể được phát hiện bởi một đầu đọc thẻ từ.


Thẻ thông minh
 đó là thẻ nhựa có kích thước của một thẻ tín dụng với một microchip. Một thẻ thông minh có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn một thẻ từ. Nó có thể được nạp với các dữ liệu, được sử dụng cho các cuộc gọi điện thoại, thanh toán tiền điện tử, dịch vụ truy cập và các ứng dụng khác. Thẻ này có thể được làm mới để tái sử dụng. Một số thẻ thông minh có thể cho phép lập trình và hỗ trợ nhiều ứng dụng.

Nhận dạng ký tự quang học (OCR), đó là sự công nhận của các ký tự hoặc văn bản được in từ máy tính. Quá trình này bao gồm việc quét các ký tự bằng ký tự văn bản, phân tích hình ảnh nhân vật dẫn và dịch hình ảnh đó vào một mã ký tự máy có thể đọc được, chẳng hạn như ASCII. Trong số những thứ khác, OCR được sử dụng để số hóa tài liệu, sách, sắp xếp thư , và kiểm tra quy trình và thanh toán tử dựa trên bằng thẻ tín dụng.

RFID hệ thống (RFID) trong đó bao gồm ba thành phần: một ăng-ten và thu phát (thường được kết hợp vào một thiết bị duy nhất) và một transponder (thẻ). Các ăng-ten truyền một tín hiệu kích hoạt các transponder, mà sau đó truyền dữ liệu trở lại với ăng-ten. Các dữ liệu được sử dụng để thông báo cho một bộ điều khiển logic lập trình được một số hành động cụ thể sẽ xảy ra. Vì RFID không cần tiếp xúc trực tiếp hoặc quét bằng dòng ánh sáng, thẻ RFID được thay thế mã vạch trong nhiều ứng dụng.

Ứng dụng sinh trắc học khác xác định cá nhân bằng cách so sánh dữ liệu sinh trăc học được quét, chẳng hạn như dấu vân tay, đặc điểm giọng nói và mô hình mống mắt ... dữ liệu được lưu trữ cho người đó. các hệ thống sinh trắc học bao gồm một đầu đọc hoặc thiết bị quét, phần mềm có thể chuyển đổi các dữ liệu sinh học được quét sang một định dạng kỹ thuật số và so sánh điểm liên quan, và một cơ sở dữ liệu lưu trữ các dữ liệu sinh trắc học để so sánh. Xác thực bằng việc xác nhận sinh trắc học đang ngày càng trở nên phổ biến trong các hệ thống an ninh của công ty và công cộng, thiết bị điện tử tiêu dùng và các ứng dụng điểm bán hàng (POS). Công nghệ sinh trắc học AIDC cụ thể bao gồm máy chấm công quét vân tay, nhận dạng vân tay điện quang, ID tĩnh mạch ngón tay và nhận dạng giọng nói.

Trích nguồn: http://globalvision.com.vn/vn/tong-quan-ve-cong-nghe-aidc-tu-dong-nhan-dang-va-chup-anh-du-lieu-n-347.htm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.